Mở cửa hàng tự chọn và 3 điều bạn nhất định phải biết

28/10/2020

Kinh doanh tự do hiện đang là xu hướng được nhiều người yêu thích. Đặc biệt là việc mở cửa hàng tự chọn. Đây là mô hình có sự tự chủ, thoải mái thời gian và không bị gò bó. Nếu bạn cũng đang muốn mở cửa hàng này thì bài viết sau đây sẽ dành cho bạn. Xem ngay 3 điều nhất định phải biết dưới đây để kinh doanh lời lãi.

Cửa hàng tự chọn - Xu hướng của thị trường tương lai

Cửa hàng tự chọn là gì?

Đây là mô hình kinh doanh đa dạng mặt hàng, đa dạng dịch vụ. Nhìn chung, mô hình này cũng gần tương tự với cửa hàng tạp hóa, siêu thị. Tuy nhiên, điểm mạnh của cửa hàng tự chọn đó là mức giá bán rẻ, ngang tầm với giá chợ. 

Thông thường, các cửa hàng như thế này sẽ có diện tích rộng trên 100m2. Tại đây, khách hàng sẽ được thoải mái chọn lựa mặt hàng mà mình yêu thích. Các mặt hàng tại đây phổ biến là các sản phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu đời sống thường ngày của người dân. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tìm được các mặt hàng cao cấp, giá trị.

 

mở cửa hàng tự chọn

Không gian cửa hàng tự chọn

 

Lợi ích khi mở cửa hàng tự chọn

1. Thu hút được nhiều khách hàng

Cửa hàng tự chọn thường có không gian rộng rãi, đa dạng mặt hàng. Điều này dễ dàng thu hút khách mua hàng. Bởi lẽ, tâm lý chung của con người thường hướng đến những nơi có nhiều thứ để lựa chọn. Đây là một lợi thế của cửa hàng tự chọn so với cửa hàng tiện lợi nhỏ hoặc tạp hóa.

2. Mức doanh thu ổn định

Chúng tôi có thể khẳng định rằng việc mở cửa hàng tự chọn sẽ giúp bạn luôn có doanh thu ổn định nếu không muốn nói rằng doanh thu cao. Bởi lẽ, dù ở trong hoàn cảnh nào, thời đại nào thì con người ta đều cần đến các mặt hàng thiết yếu. Và cửa hàng tự chọn lại là nơi cung cấp số lượng lớn các mặt hàng này. Ví dụ như: bánh kẹo, đồ cá nhân, thực phẩm,...Chính nhu cầu thường xuyên của con người dành cho các mặt hàng này đã giúp cho mô hình cửa hàng tự chọn có doanh thu ổn định.

Và những dịp lễ, tết, cửa hàng tự chọn cũng được rất nhiều người quan tâm. Khách hàng sẽ vào đây để mua sắm những mặt hàng cần thiết cho việc cúng, giỗ, lễ nghi.

3. Tự chủ về thời gian, không bị gò bó và áp lực

Nếu cá nhân, hộ gia đình mở cửa hàng tự chọn thì bạn sẽ không phải quá lo nếu nghỉ làm hay mở cửa muộn. Đây là một trong những lý do mà hiện nay người ta thích mô hình kinh doanh này. Bạn sẽ tự chủ được thời gian làm việc và không bị quản lý bởi cấp trên. Tuy nhiên, để giữ uy tín cho cửa hàng cũng như ổn định doanh thu thì tốt nhất các bạn xây dựng thời gian cụ thể.

Ví dụ: Mở cửa từ 7h và đóng cửa lúc 22h

 

mở cửa hàng tự chọn


Các khu vực của cửa hàng

Khi mở cửa hàng tự chọn, bạn cần lưu ý điều gì?

1. Dễ mở nhưng vốn cao

Đã là cửa hàng tự chọn thì nguồn hàng nhất định sẽ rất lớn. Các mặt hàng cung cấp sẽ lên đến hàng trăm món khác nhau. Mỗi 1 sản phẩm, bạn phải lấy theo lô thì mới được giá tốt. Do vậy, cả một cửa hàng sẽ cần đến số vốn lớn để nhập sản phẩm. Và đây chính là vấn đề đầu tiên mà các chủ cửa hàng tương lai cần quan tâm.

Theo bạn, mức vốn bỏ ra khi mở cửa hàng tự chọn là bao nhiêu? Vốn có phải chỉ dành riêng cho nguồn hàng hay không? Thực tế, vốn là vấn đề khá bao quát và trừu tượng. Nó không chỉ là đầu tư vào hàng hóa mà còn là sự đầu tư về cả trang thiết bị, dịch vụ, nhân viên, mặt bằng…

Trung bình, 1 cửa hàng tự chọn đúng nghĩa sẽ phải bỏ ra số vốn từ 300 triệu đồng trở lên.

 

không gian cửa hàng

Vốn để đầu tư vào cửa hàng, trang thiết bị

2. Nên xây dựng chiến lược kinh doanh cụ thể khi mở cửa hàng tự chọn

Thị trường hiện nay không chỉ có cửa hàng tự chọn mà còn có cả siêu thị, tạp hóa. Và để cạnh tranh với các mô hình “ăn khách” này thì các bạn cần xây dựng chiến lược cụ thể. Ví dụ như:

  • Xây dựng không gian cửa hàng bắt mắt, hiện đại với kệ siêu thị: Kệ siêu thị là vật dụng chính và quan trọng nhất mà bạn cần đầu tư. Ở đây, các bạn hãy ưu tiên các mẫu kệ mới như: kệ khung lưới, kệ tôn lỗ, kệ móc treo, kệ vuông, kệ tròn, kệ giỏ mì… Mỗi 1 mẫu kệ đều cần thiết cho 1 cửa hàng nhiều hàng hóa như thế này.
  • Tiếp thị và truyền thông là không thừa: Mới đầu, bạn cần quảng bá thương hiệu, cửa hàng của mình để khách hàng biết đến. Nếu không khách hàng của bạn mãi chỉ là hàng xóm xung quanh hoặc người đi đường.

chiến lược kinh doanh

Xây dựng chiến lược kinh doanh cụ thể

3. Khách hàng luôn là thượng đế, vì vậy hãy chú ý đến khách hàng nhiều hơn

Bạn cần ưu tiên khách hàng, chăm sóc khách hàng và nghĩ đến lợi ích của họ. Hãy phục vụ khách hàng tốt nhất có thể để họ cảm thấy mình được tôn trọng. Như vậy, tâm lý người mua hàng sẽ luôn thoải mái. Họ sẽ ghé thăm cửa hàng tự chọn của bạn thường xuyên.

Như vậy, kệ siêu thị giá rẻ Mai Ngọc Anh đã chia sẻ đến bạn những thông tin, lưu ý khi mở cửa hàng tự chọn. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện và áp dụng thành công. Chúc các bạn có một mô hình cửa hàng tự chọn hiện đại, đẹp mắt và hút khách.

 

Xem thêm: 3 mẫu kệ sắt để cây cảnh nhỏ gọn, tiện lợi, đáng mua nhất 2020


 

Bài viết liên quan
Kệ Siêu Thị (25.12.2019)
Kệ Tạp Hóa (25.12.2019)
back_to_top
Hotline tư vấn miễn phí: 0985 977 829
Zalo