Sắp xếp kệ trưng bày siêu thị và hàng hóa dành cho doanh nghiệp mới bắt đầu

13/06/2020

Để có thể tiết kiệm diện tích không gian thì doanh nghiệp mới bắt đầu cần sắp xếp kệ trưng bày siêu thị 1 cách khoa học nhất. Đây sẽ là yếu tố quyết định cho chính nơi bán hàng của bạn. 1 không gian đầy đủ sản phẩm, thoáng đãng và thông minh chắc chắn sẽ luôn thu hút được khách hàng. Vậy sắp xếp kệ siêu thị như thế nào cho hợp lý? Dưới đây, hãy cùng Kệ Siêu Thị Giá Rẻ Mai Ngọc Anh đi tìm kiếm câu trả lời nhé!

Lý do nên sắp xếp kệ trưng bày siêu thị 1 cách khoa học

  1. Bạn có biết không, màu sắc và cái nhìn đầu tiên luôn là yếu tố vô cùng quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Và theo 1 khảo sát thực tế về hành vi mua sắm của con người cho thấy: Có đến 83% khách hàng mua hàng dựa vào cái nhìn đầu tiên; 11% sẽ được chi phối bởi các âm thanh; 3,5% được mua hàng bởi sự động chạm; 1,5% là mùi hương và chỉ 1% còn lại là khách hàng trải nghiệm sản phẩm.Chính vì thế, việc sắp xếp và bày trí kệ siêu thị là điều mà doanh nghiệp cần quan tâm ngay lúc này.
  2. Bên cạnh đó, khi kệ siêu thị được bày trí 1 cách hợp lý thì khách hàng sẽ dễ dàng phân loại và tìm kiếm sản phẩm
  3. Tìm kiếm và phân loại những mẫu kệ trưng bày siêu thị độc đáo sẽ là cơ hội giữ chân khách hàng. Họ sẽ cảm thấy thú vị khi mua sắm ở 1 nơi xinh đẹp và bắt mắt. Khi đó, người tiêu dùng càng ở lại lâu sẽ càng có hứng thú mua hàng nhiều hơn. Và mua hàng với số lượng lớn chính là đích đến cuối cùng mà doanh nghiệp mong muốn. 

 

mô hình kệ siêu thị

Mô hình trưng bày kệ siêu thị đúng chuẩn

Cách sắp xếp kệ trưng bày siêu thị dành cho doanh nghiệp mới bắt đầu

1. Chú ý đến khoảng cách giữa các lối đi và kệ trưng bày

Bạn không nên sắp đặt kệ siêu thị quá liền nhau vì điều này sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy bí bách, ngột ngạt. Ngoài ra, nó cũng khiến cho việc xem xét, kiểm tra hay sắp xếp sản phẩm trở nên khó khăn. Chính vì những bất lợi này, khi sắp xếp kệ siêu thị, bạn cần chú ý đến khoảng cách của lối đi. Và khoảng cách hoàn hảo nhất mà siêu thị nên áp dụng đó chính là 1,2m.

 

mô hình kệ siêu thị

Khoảng cách giữa các kệ nên là 1,2m

2. Trưng bày kệ đơn tại khu vực trong cùng và kệ đôi ở vị trí trung tâm

Kệ trưng bày siêu thị dạng đơn là sản phẩm có tính độc lập và riêng biệt. Nó có thiết kế khá đơn giản với 1 lưng và 1 mặt đỡ. Mặt lưng sẽ được áp sát vào tường để tận dụng tối đa diện tích tại những khu vực khó có thể trưng bày. Ngược lại, kệ đôi là sản phẩm có kích thước lớn, tải trọng nặng, được ghép lại với nhau. Nó có mục đích chứa đựng những mặt hàng quan trọng, chủ đạo nên thường được xếp ở vị trí trung tâm siêu thị.

 

Ngoài ra, nếu cửa hàng, siêu thị của bạn hướng đến đối tượng là người trẻ, thanh niên thì có thể ưu tiên sử dụng những mẫu kệ có màu sắc nổi bật. Ngược lại, nếu đối tượng khách hàng của bạn chung chung hoặc hướng đến người trung tuổi thì có thể sử dụng các gam màu như trắng, đen truyền thống.

 

kệ đôi khung lưới

Kệ đôi khung lưới màu xanh độc đáo

 

Cách sắp xếp, trưng bày hàng hóa trong siêu thị để sự chuyển đổi tăng nhanh chóng

1. Đặt các mặt hàng tiện lợi ngay tại quầy thanh toán

Những mặt hàng tiện lợi, thiết yếu nên được đặt ngay tại quầy thanh toán. Nó có thể là nơi “cứu cánh” khách hàng nếu như họ vô tình quên không mua. Bởi lẽ, quầy thu ngân là vị trí khá đông đúc. Người mua hàng sẽ phải dừng chân khá lâu để xếp hàng. Vì thế, trưng bày 1 số sản phẩm thiết yếu tại đây là rất cần thiết.

2. Các mặt hàng khuyến mãi nên được đặt ở vị trí dễ nhìn trên kệ trưng bày siêu thị

Hàng sale, khuyến mãi là mặt hàng được tạo ra nhằm thu hút sự tương tác của khách hàng. Vì thế, nếu muốn người mua hàng chú ý thì bạn nên đặt ở vị trí dễ quan sát. Và tốt nhất là bạn nên đặt ở vị trí gần cửa ra vào. 

 

kệ đơn khung lưới

Kệ đơn khung lưới 

3. Sản phẩm dành cho trẻ em nên được đặt ở kệ thấp

Với mục đích là phục vụ trẻ em, những quầy đồ dành cho lứa tuổi này nên được ưu tiên sử dụng kệ siêu thị thấp khoảng 1,2m. Đây là kích thước vừa đủ để trẻ có thể lấy, kiểm tra và ngắm nhìn sản phẩm. Ngược lại, nếu quầy hàng được đặt quá cao thì các bé sẽ cảm thấy bất tiện trong quá trình với đến sản phẩm. Và đôi khi điều đó sẽ khiến bé bỏ qua luôn những mặt hàng này. 

 

4. Sắp xếp các sản phẩm hàng hóa có liên quan ở gần nhau

Thế nào là sắp xếp các sản phẩm có liên quan ở gần nhau? Ví dụ: Khách hàng muốn mua thịt để làm món nướng. Lúc này, bạn có thể sắp xếp quầy rau, nước sốt và gia vị ở gần nhau. Thêm vào đó có thể là quầy đồ gia dụng. Đó là 1 mẹo nhỏ giúp khách hàng có thể thuận tiện trong việc tìm kiếm sản phẩm, giúp doanh nghiệp bán hàng với tốc độ nhanh hơn. 

 

kệ giỏ mì

Hình ảnh kệ siêu thị giỏ mì

 

Đó là toàn bộ các nguyên tắc sắp xếp kệ trưng bày siêu thị và hàng hóa dành cho doanh nghiệp mới bắt đầu. Nếu bạn cảm thấy thông tin này hay và hữu ích thì hãy lưu ngay thành sổ tay bỏ túi cho riêng mình nhé. Và để có thể xem thêm nhiều hơn những tin hay, mẹo vặt dành cho siêu thị của mình thì bạn có thể truy cập website: http://kesieuthigiare.vn/. Mọi thông tin chi tiết, thắc mắc cần giải đáp và bảng báo giá kệ siêu thị, bạn đọc vui lòng liên hệ với Kệ Siêu Thị Giá Rẻ Mai Ngọc Anh qua hotline: 0984812739

Xem thêm: Công dụng vạn năng của kệ để hàng siêu thị


 

Bài viết liên quan
Kệ Siêu Thị (25.12.2019)
Kệ Tạp Hóa (25.12.2019)
back_to_top
Hotline tư vấn miễn phí: 0984 812 739 - 0985977829 - 0978206739
Zalo